Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Toshiba Portable [External HDD มีดีไซด์ ]

External ฮาร์ดดิสค์ในแบบฉบับ Toshiba เป็นไงไปดูกัน

Advertisement

clip_image002

ผมเชื่อว่าหลายๆท่านตอนนี้ต้องมีฮาร์ดดิสค์ External กันแทบทุกท่านแล้ว เพราะสมัยข้อมูลในรูปแบบไฟล์ต่างๆมีขนาดใหญ่ขึ้น ทั้งหนัง เพลง ทำให้สื่อบันทึกข้อมูลยิ่งต้องมีขนาดใหญ่ตามไปด้วย จากเดิมที่ว่าแค่แฟลชไดร์ฟนั้นมีความจุพอ แล้ว แต่เอาเข้าจริงๆ ด้วยราคาต่อความจุแล้วก็ยังสู้เจ้า External ฮาร์ดดิสค์ไม่ได้ ด้วยความจุที่สูงเทียบเท่าฮาร์ดดิสค์ตั้งแต่ระดับ 100 GB จนไปถึง 1000-2000 GB เลยก็มี แต่ตัวของ External ฮาร์ดดิสต์เองก็ยังแบ่งเป็น 2 แบบหลักๆคือ ขนาด 3.5 นิ้ว หรือเท่ากับไดร์ฟ DVD หรือเล็กกว่านั้นลงมาหน่อย ซึ่งแบบนี้จะเป็นฮาร์ดดิสค์ที่มีความจุสูง ระดับ 1000 GB เลยทีเดียว แต่ด้วยความจุระดับนี้จึงจำเป็นต้องต่อ Adapter เพิ่มเติม อีกทั้งขนาดที่ใหญ่ทำให้พกพาไปไหนมาไหนไม่ค่อยสะดวกนัก ส่วนอีกแบบจะเป็นฮาร์ดดิสค์ขนาด 2.5 นิ้ว หรือจะใหญ่กว่าฮาร์ดดิสค์ของโน๊ตบุ๊คเล็กน้อย ซึ่งจะมีขนาดที่เล็กกว่ามากพอสมควร บางรุ่นขนาดเล็กสามารถใส่กระเป๋าเสื้อได้เลยทีเดียว ซึ่งจะมีความสะดวกในการพกพาที่มากกว่า อีกทั้งก็ไม่จำเป็นต้องต่อ Adapter เพิ่มเติม แต่ก็แลกมาด้วยความจุสูงสุดที่น้อยกว่า 500 GB แต่แค่นี้ก็เพียงพอแล้วใช่ไหมละครับสำหรับเก็บงานหรือไฟล์หนังขนาดใหญ่ๆ ซึ่ง Toshiba Portable External Hard Drive ตัวนี้ก็อยู่ในกลุ่มเล็กเบาบางนี้ด้วย

specification

clip_image004

nbs accessories

clip_image005

หน้าตาของแพ็คเกจ ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงตัวสีของ External Hard Drive ที่มีให้เลือก 4 สี (โดยสีขาวจะเป็นรุ่น 500 GB) ด้วยกัน ขนาดความจุ 320 GB ไม่ต้องกลัวซื้อผิดรุ่น และสายโอนถ่ายข้อมูลแบบ Mini USB to USB

clip_image006

clip_image007

สเปกต่างๆที่ระบุมาอย่างชัดเจน

clip_image008

อุปกรณ์ต่างๆที่มีมาภายในกล่องทั้ง Toshiba Portable External Hard Drive ขนาด 320 GB คู่มือ และ สาย USB 2.0 แบบ Mini USB to USB

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ใช่ว่าบริษัททางด้านเทคโนโลยีใหญ่ๆ นั้นจะมีผลิตภัณฑ์เฉพาะในส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์ อย่างเช่นทางบริษัท Toshiba เองนั้นก็มีแผนกที่พัฒนาเทคโนโลยี

Accessories review

แม้เทคโนโลยี SSD จะพัฒนาไปไกลขนาดไหน แต่ฮาร์ดดิสค์ก็ยังเป็นหน่อยความจำที่ยังจำเป็นต้องมีไว้ใช้งานอยู่ดี โดยเฉพาะสายที่ต้องการเก็บข้อมูลเยอะๆ หรือเอาไว้สำรองข้อมูล ด้วยราคาต่อความจุที่ยังคุ้มค่ากว่ามาก ไปจนถึงระบบการบันทึกข้อมูลที่ยังช่วยให้สามารถกู้ข้อมูลได้ อีกทั้งยังเก็บข้อมูลได้ยาวนานกว่า SSD โดยเฉพาะเครื่องพีซีที่มีพื้นที่ในการติดตั้งฮาร์ดดิสค์หลายลูก ยังไงก็ควรจะมีติดตั้งไว้สำรองข้อมูล อย่าง TOSHIBA Performance X300 ที่ทีมงานจะมาทดสอบในวันนี้ Advertisement ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า TOSHIBA Performance X300 เป็นฮาร์ดดิสค์ที่ทีมงานซื้อมาใช้งานเอง ด้วยโจทย์คือต้องการพื้นที่ไว้สำรองวีดีโอที่ทีมงานตัดต่อไว้...

Other News

ข้ามสงครามทางการค้าระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ไปก่อนครับตอนนี้เพราะทาง Toshiba เองนั้นได้มีการเปิดตัวชิปหน่วยความจำแบบใหม่ที่มาในชื่อ XL-FLASH

Other News

Toshiba ได้มีแผนการที่จะเปลี่ยนโฉม Memory ใหม่ในปี 2019 โดยใช้ชื่อว่า “ Kioxia ” ซึ่งเป็นการผสมคำระหว่าง “ memory ” และ “ value ” โดยจะเปลี่ยนหลังเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก