Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Toshiba NB200 [Netbook ดูหรู]

กลับมาเจอกันอีกครั้ง กับ Netbook Hot Hit ที่ร้อนแรงด้วยรูปลักษณ์และประสิทธิภาพกับ NBS ที่แรกเลยกับ Toshiba NB200

Advertisement

Toshiba ได้ลงมาสู้ตลาด Netbook มาสักพักแล้วด้วย NB100 ที่รูปทรงหน้าตาอาจจะดูเรียบๆไม่หวือหวาและทันสมัยนัก จึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมสำหรับหมู่วัยรุ่นหรือคนทั่วไปนัก ที่เป็นกลุ่มหลักของผู้ที่สนใจ Netbook กันในเวลานี้ ดังนั้น Toshiba จึงส่ง NB200 มาสู้ศึกครั้งใหม่ด้วยสเปกที่แม้จะเปลี่ยนแปลงไปไม่มาก แต่ด้วยรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนแปลงไปมาก ทั้งความสวยงาม ที่ดูหรูหรา จนอยากจะจับจองเป็นเจ้าของกัน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

สเปกของ Toshiba NB200 หลักๆก็ยังคล้ายๆรุ่น NB100 เดิมแต่จะอัพซีพียูเป็นรุ่นใหม่ที่รองรับงานหนักๆได้มากขึ้นอย่าง Intel Atom N280 ที่มีความเร็วเพิ่มจากรุ่น N270 อีก 0.06 GHz เป็น 1.66GHz โดยการเพิ่ม FSB จากเดิม 533 เป็น 667 MHz ส่งผลให้ระบบสามารถทำงานได้เร็วขึ้นกว่าเดิม แรมขนาดมาตรฐานโลกที่ติดตั้งมาแล้ว 1GB แบบ DDR2 การ์ดจอ Intel GMA 950 เป็นการ์ดจอ Onboard ส่วนฮาร์ดดิสค์นั้นขนาด 160 GB จัดได้ว่ามีความจุสูงใน Netbook ทั่วๆไป แค่นี้ก็ครบครันแล้วสำหรับ NetBook แถมระบบปฏิบัติการ Windows XP ลิขสิทธิ์จากโรงงาน รับประกันได้เลยว่าไม่มีปัญหาระหว่าง OS กับ Driver ทั้งหมดนี้ถูกใช้งานผ่านจอภาพขนาด 10.1 นิ้ว ที่ความละเอียดพื้นฐานที่ 1024 x 60 และสามารถขยายความละเอียดได้มากขึ้นไปอีก และแบตเตอรี่ขนาดเล็ก แต่เล็กพริกขี้หนูเป็นไงเราไปดูกันเลยดีกว่า


ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกสีขาวสะดุดตา


Toshiba NB200 ถือได้ว่าเป็น Gen 2 ของ NB ซีรีย์ก็ว่าได้ ทั้งขนาดจอภาพที่ใหญ่ขึ้น อีกทั้งการเปลี่ยนรุ่นครั้งนี้ Toshiba ก็มีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ครั้งใหญ่ด้วยการออกแบบที่ดูทันสมัย ด้วยสีน้ำตาลตัดกับสีเงินของคีย์บอร์ด พร้อมสีโทนเมททาลิคทำให้สะดุดตา หลังจอภาพมีการทำลายเป็นร่องขนาดเล็กตัดทแยงกับโลโก้ Toshiba สีเงินได้อย่างลงตัว พร้อมคีย์บอร์ดแบบยกตัวที่ทำให้สามารถใช้งานได้ถนัดขึ้น

ลายทแยงด้านหลังจอภาพนอกจากจะสวยงามแล้วยังช่วยให้จับกระชับมือด้วย อีกทั้งวัสดุที่นำมาทำตัวเครื่องก็จัดอยู่ในระดับที่ดีมีความคงทนแข็งแรงที เดียว

บานพับมีแกนหมุนที่ค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดจอภาพมีความแข็งแรงดีพอ สมควรไม่ปิดหรือพับลงมาเองได้ง่ายๆ

ขอบของจอภาพอาจจะดูปิดไม่ค่อยสนิทเท่าไรเพราะตัวยางรองค่อนข้างนูนขึ้นมา เล็กน้อย แต่ของทั้งหมดก็เป็นระนาบเดียวกันไม่มีส่วนหนึ่งส่วนใดเกินออกมาให้เกะกะ


จอภาพขนาดมาตรฐาน 10.1 นิ้ว ซึ่งขนาดจอจะใหญ่ขึ้นกว่ารุ่น NB100 ให้ความละเอียดที่ 1024×600 พิกเซล เป็นจอภาพแบบกระจกสะท้อนแสงพอสมควรอาจใช้การไม่ถนัดในที่ๆ มีแสงมาก แต่ก็แลกมาด้วยความคมชัดสูง


ความหนาของจอภาพจัดอยู่ในขอบ ไม่หนามากนัก ดูกำลังดี


บานพับจอ กางได้สุดที่ประมาณ 130 องศา


เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 เล็กกว่าพอสมควร


หนากว่ากล่อง CD 8 แผ่นอยู่ไม่มากนัก


เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมไปถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง


ใต้เครื่องจะมีฝาปิดอยู่ 2 ส่วนที่เปิดได้เองคือ แรม และ ฮาร์ดดิสค์ การ์ด WiFi ที่รวมถึงซีพียูด้วย โดยแต่ละส่วนเองก็มีช่องระบายความร้อนไม่มากนัก จากรูปเกือบมุมซ้ายของเครื่องที่เห็นเป็นรูๆถี่ๆนั่นคือลำโพงนะครับ


ช่องระบายความร้อนมีตามตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆพอสมควร


ช่องระบายความร้อนของ CPU เมื่อเที่ยบกับขนาดของเครื่องถือว่าใหญ่พอสมควร พัดลมเสียงไม่ดังเท่าไร ลมแรงกำลังดี

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก