Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI GT729 [คำว่าแรงยังน้อยไป]

วันนี้มาพบกับวันที่อากาศร้อน และก็อีกหนึ่งโน๊ตบุ๊คสุดร้อนแรงในช่วงนี้กับ MSI GT729 เพราะมันโคตรแรง

specification

spec

Advertisement

มาตามสัญญาครับกับโน๊ตบุ๊คสุดแรงในวันนี้ด้วยสเปกที่ผมยอมรับว่าแรงที่สุดเท่าที่ได้ลองจับมาเทสทดสอบให้ชาว NBS ได้ชมกัน (แต่ไม่ใช่รุ่นที่แพงที่สุด) ซึ่งคงไม่ต้องพูดอะไรมากถึง G Series จาก MSI ที่ถือว่าเป็นซีรีย์โน๊ตบุ๊คที่เน้นประสิทธิภาพเพื่อรองรับการเล่นเกมส์เป็นหลัก ด้วยสเปกสุดแรง และหน้าตาที่จะมีการออกแบบให้ดูเท่สะดุดตา ว่าแล้วเราก็มาพูดถึงสเปกกันก่อนเลย ซึ่งล้วนแต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีเกือบที่สุดของวันนี้ก็ว่าได้ทั้ง

ซีพียู Core 2 Quad Q9000 ซีพียู 4 หัวตัวแรกที่ลงสู่สนามโน๊ตบุ๊คจากที่เคยเห็นแต่ในเครื่อง PC เท่านั้น แม้ความเร็วอาจจะไม่สูงมากราวๆ 2.0 GB เท่านั้น แต่ก็อย่าลืมนะครับว่ามันมีถึง 4 Core และยังพก L2 มาถึง 6 MB (3 MB x 2 ) ทำงานหนักดูหนังฟังเพลงเล่นเกมส์ได้สบายแบบชิลๆไปเลย แรม DDR3 ความเร็วสูง 4 GB เต็มสูบ การ์ดจอที่แรงที่สุดแล้วในบ้านเราจากค่าย ATI ในรุ่น Mobility Radeon HD 4850 เทียบเท่าการ์ดจอในเครื่อง PC เลยทีเดียว อีกทั้งยังพกแรมการ์ดจอแบบ DDR3 มาอีกมากถึง 1G พร้อมการทำงานบนจอภาพขนาดใหญ่ถึง 17 นิ้ว ที่มีความละเอียดสูงถึง 1680 x 1050 แทบไม่ต่างไปจากเล่นบนเครื่อง PC เลยทีเดียว ฮาร์ดดิสค์ 500 GB มากเพียงพอที่จะเก็บไฟล์โปรแกรมและเกมส์ต่างๆ ได้เต็มที่ ด้วยสเปกที่แรงขนาดนี้แบตเตอรี่ 6 Cell ธรรมดาเห็นทีจะไม่พอ MSI ก็เลยจัดให้มาถึง 9 Cell แต่ด้วยขนาดเครื่องที่ใหญ่กับสเปกเครื่องที่แรงขนาดนี้จึงมากับน้ำหนักเครื่องที่มากถึง 3.2 KG (ไม่รวมแบตเตอรี่) ยัง ยังไม่จบ MSI GT729 ยังมาพร้อมฟังค์ชั่นเด็ด ต่างๆทั้งลำโพง 4.1 Channel แถมพอร์ต Audio ที่สามารถต่อ Output ไปได้ถึงระดับ 7.1 Channel ,eSATA , IEEE 1394

จุดเด่นที่หาได้จากใน G series ของ MSI เท่านั้นคือ Overclock CPU โดยจะมีปุ่มสำหรับ OC โดยเฉพาะชื่อว่า Turbo Mode เพียงแค่กดปุ่ม ตัวโปรแกรมก็จะ Overclock CPU ให้โดยอัตโนมัติ ถือเป็นลูกเล่นที่สร้างความแปลกใหม่ในวงการโน๊ตบุ๊ค และไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะมีปัญหาจากการ OC เพราะทางผู้ผลิตมีการตรวจสอบว่าอยู่ในขั้นที่ปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบต่อเครื่องและอุปกรณ์

nbs accessories

แพ็คเกจ

MSI GT729 001

MSI GT729 002

เริ่มด้วยกล่องที่เป็นเอกลักษณ์หนึ่งของ MSI ที่จะมีภาพสกรีนบ่งบอกถึงซีรี่ย์ แน่นอนครับว่าเป็นรุ่น GT729 และเป็นโน๊ตบุ๊คในกลุ่มของ ?G Series? จึงเน้นไปที่ตัว G สีแดง เป็นหลัก ตัดกับกล่องสีดำดูสะดุดตายิ่งนัก อีกทั้งด้วยขนาดของเครื่องที่ใหญ่กล่องก็ใหญ่มิใช่น้อยเลย แนะนำว่าตอนซื้อให้พกเพื่อนไม่ก็แฟนไปด้วยนะครับ จะได้มีคนช่วยถือ 555

MSI GT729 003

ของแถมอย่างอื่นก็ครบครันทั้งคู่มือที่มีหลากหลายภาษา(ยกเว้นภาษาไทย) แผ่นโปรแกรม Driver และผ้าทำความสะอาดเครื่อง และที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ Mouse เกมส์ที่แถมมาก็เป็นอุปกรณ์พื้นฐานสำหรับ G Series

MSI GT729 004

Adapter ขนาดใหญ่เอาเครื่องเลยทีเดียวครับ (หนักมากด้วย)

MSI GT729 005

MSI GT729 006

เครื่องราคาขนาดนี้ถ้าแถมกระเป๋าถือไก่กาก็คงจะไม่ได้แล้ว เป็นเป้สะพายหลังขนาดใหญ่ตามขนาดเครื่อง ผมลองใส่เครื่องแล้วลองพกพาดูก็ช่วยลดน้ำหนักได้ดีนะครับ ไม่รู้สึกหนักจนทำให้ล้ามากนัก

MSI GT729 007

MSI GT729 008

และของแถมที่ถือว่าน่าสนใจมากที่สุดในโน๊ตบุ๊ค G ซีรีย์ทุกรุ่นจาก MSI คือ เมาส์พิเศษสำหรับคอเกมส์โดยเฉพาะ ไม่มีขายในไทยนะครับเป็นรุ่นพิเศษ เดี๋ยวไปดูกันนะครับว่ามันจะพิเศษกว่าเมาส์ทั่วๆไปอย่างไร

MSI GT729 009

เมื่อเปิดแพ็คเกจออกมา จะมีตัวเมาส์สีแดงดำเข้ากันกับโน๊ตบุ๊คเลยครับ และตลับอะไรสักอย่าง หลายคนร้องอ๋อแล้วครับ

MSI GT729 010

MSI GT729 011

ขนาดของเมาส์ใหญ่พอสมควรครับ ถ้าเป็นมือผู้หญิงอาจจะจับไม่ถนัดแต่ก็พอดีกับคนมือไม่ใหญ่อย่างผม มีการออกแบบที่รองรับกับสรีระของมือขวาเป็นอย่างดีครับ ใช้งานได้ถนัดโดยเฉพาะเวลาเล่นเกมส์ นอกจากจะมีปุ่มเมาส์ปรกติแล้วยังมีปุ่ม T, M ตรงกลางสำหรับปรับความละเอียดของค่า dpi ซึ่งค่าสูงสุดของเมาส์ตัวนี้คือ 3200 dpi ถือว่าสูงมากเลยทีเดียว

MSI GT729 012

MSI GT729 013

MSI GT729 014

มาดูด้านใต้เมาส์จะเจออ๊อปชั่นอีกอย่างครับคือลูกตุ้มที่เราสามารถเพิ่มหรือลดน้ำหนักให้ตัวเมาส์ได้ แต่ละคนอาจจะถนัดกับเมาส์ที่มีน้ำหนักต่างกันไป บางคนมือเบาก็จะใช้เมาส์ที่มีน้ำหนักเบา บางคนชอบเมาส์หนักเพราะมือหนัก จึงมีลูกตุ้มมาให้เราเพิ่มลดน้ำหนักตามที่เราต้องการได้ครับ และที่เห็นเป็นตลับในรูปด้านบนนั้นก็คือตลับที่เอาไว้เก็บลูกตุ้มถ่วงน้ำหนักครับ อย่างนี้ถ้าเล่นเกมส์ไม่ดีแล้วจะให้โทษเมาส์คงยากแล้วล่ะ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

กลับมาพบกับ Review สุดท้ายของโน้ตบุ้คที่เรียกได้ว่าแรงแซงทุกโค้งกันเลยทีเดียวกับ MSI GT729 ที่จะมา Review ให้ได้ชมกันถึง 18 เกมมาดูกันครับว่าจะเจ๋งสมราคาหรือไม่

Gaming Notebook

สุดยอดโน้ตบุ้คพันธุ์โหดจาก MSI ในรุ่น Hi-End อย่าง GT729 ที่มาพร้อมกับขุมพลัง CPU Core2Quad Q9000 และ GPU ระดับ Class 1 อย่าง ATI Radeon HD4850

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก