Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Asus Eee PC 1201T [แรงแบบเบาๆ ด้วยพลัง Athlon Neo]

รีวีว Asus Eee PC 1201T พร้อมซีพียูพลัง AMD Athlon Neo

รีวีวสำหรับ Asus Eee PC 1201T Seashell Design สีดำพร้อมซีพียูพลัง AMD Athlon Neo

01

Advertisement

spec

สำหรับตลาดเน็ตบุ๊กคอมพิวเตอร์จิ๋วพกพาสะดวกสบาย ก็มักจะมีอะไรแปลกๆใหม่ๆ ให้เห็นกันตลอดเวลาเลยนะครับ โดยล่าสุดนี้ก็เป็นซีพียูตัวใหม่จาก Intel เช่น Atom N450 ควบกับการ์ดจอ Intel GMA 3150 กันไปแล้ว แต่สำหรับทาง AMD เองก็ไม่น้อยหน้า ได้ส่งซีพียูสำหรับเน็ตบุ๊กอย่าง Athlon Neo พร้อมด้วยการ์ดจอ ATI Radeon 3200 มาด้วยเช่นกัน

ส่วนเครื่องที่เราจะมาทำการรีวิวในวันนี้ก็คือเจ้า Asus Eee PC 1201T ที่ใช้พลังงาน AMD Athlon Neo กับการ์ดจอ ATI Radeon 3200 ที่พูดไปเมื่อกี้นี้แหละครับ ประสิทธิภาพจะเป็นยังไงนั้น และจะสู้ Intel Atom N450 ได้หรือเปล่า เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

01

02

02

รูปทรงของ Asus Eee PC 1201T นั้นจะเป็นสไตล์ Seashell คล้ายๆ กับ Asus Eee PC 1201 ตัวอื่นๆ

03

04

ตัวฝาเครื่องนั้นมีความเงาสวยงามมาก แต่ก็สะท้อนรอยนิ้วมือได้ง่ายเช่นกัน

05

หน้าจอกับตัวเครื่องของ Asus Eee PC 1201T นั้นมีความเงาเช่นเดียวกับฝาเครื่องที่ดูสวยงาม แต่ก็สะท้อนสิ่งของหรือแสงมากเช่นกัน

06

รูปทรงเครื่องนับว่าหรูหรามีรสนิยมมาก

07

08

หน้าจอของเครื่องมีขนาด 12.1 นิ้ว อัตราส่วน 16:9 Widescreen ความละเอียด 1366 x 768 พิกเซล ซึ่งถือว่าเป็นขนาดใหญ่ที่สุดสำหรับหมวดเน็ตบุ๊กแล้ว

09

10

บานพับของเครื่องนับว่าแข็งแรงใช้ได้ แต่ก็ไม่ควรขยับหน้าจอแรงๆ จนเกินไป

11

ตัวเครื่องมีขนาดที่ไม่หนามาก แล้วก็ไม่บางมากเช่นกันเมื่อเทียบกับเน็ตบุ๊กตัวอื่นๆ

12

หน้าจอกางได้มากสุดประมาณ 135-140 องศา

13

เปรียบเทียบขนาดกับกล่อง DVD

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

เรื่องของหน่วยความจำหลัก นอกจากแรมที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น เช่น CPU, SSD/HDD และการ์ดจอแล้ว ในฮาร์ดแวร์อื่นก็ย่อมมีหน่วยความจำแรมของตัวเองเช่นกัน อย่างฝั่งของการ์ดจอที่จำเป็นต้องมีไว้ใช้ทำงานร่วมกับ GPU โดยจะใช้แรมเป็นแบบ GDDR ที่ต่างจากแรม DDR ทั่วไปเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวของแรมการ์ดจอมาตรฐานใหม่ออกมาอีกแล้ว นั่นคือแรม GDDR7 ที่เป็นไปได้ว่าอาจจะเริ่มลงมาอยู่ในการ์ดจออย่างเร็วสุดภายในปี 2024 นี้เลย เรามาเจาะรายละเอียดเท่าที่มีออกมาในขณะนี้กันครับ เพื่อดูว่าแรมแบบใหม่นี้จะดีกว่าเดิมอย่างไร ขนาดไหน...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก