Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

แปลง WLan จากเครื่องให้เป็น Access Point (Windows Vista & 7)

ยินดีต้อนรับทุกท่านกลับมาสู่บทความ ?แปลง WLan จากเครื่องให้เป็น Access Point? อีกครั้ง บทความนี้ผมจะมาพูดถึงขั้นตอนการตั้งค่าของ Windows Vista , Windows 7 กันบ้าง การตั้งค่าทุกอย่างก็คล้ายๆกันกับ Windows XP แต่ตำแหน่งในส่วนของ Windows Vista , Windows 7 จะดูแตกต่างจาก Windows XP นิดหน่อย ว่าแล้วก็มาเริ่มตั้งค่ากันเลย

เริ่มจากเครื่องแม่

Advertisement

image001

เริ่มจากคลิกขวาที่สัญลักษณ์ Wireless

image003

จากนั้นให้คุณเลือกไปที่ Open Network ตามลูกศร

image005

คลิกไปที่ตามลูกศร

image007

เลื่อนลงมาเพื่อเลือกหัวข้อ Set up a wireless ad hoc แล้วกด Next

image009

กด Next

image011

ตั้งค่าตามตัวอย่างลูกศรชี้ จากนั้นให้คุณมาดูในส่วนของ Security Key แนะนำว่ากำหนดเพียง 5 ตัวอักษรพอ แล้วกด Next

image013

กด Close

image015

หลังจากออกมาหน้าแรกแล้วให้คุณเลือกไปที่ Change adapter settings

image017

ให้คุณไปคลิกขวาที่ Local Area Connection และเลือก Properties

image019

สังเกตด้านบนให้เลือกไปที่หัวข้อ Sharing จากนั้นทำตามตัวอย่างแล้วกด OK

image021

หลังจากปิดหน้าต่างนั้นไปและคุณทำการคลิกที่ Wireless Network Connection และเลือก Propreties

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

AMD

ในช่วงเดือน พฤษภาคม 63 ที่ผ่านมา ต้องบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค ซีพียู ที่ส่งผลไปสู่การเล่นเกม ที่มีทั้งเกมเก่าและเกมใหม่มารีรันกันให้เพียบ แต่วันนี้เอาสถิติน่าสนใจจากหน้าร้านออนไลน์ใน Steam มาให้ได้ดูกัน เพราะมีหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะทีเดียว ตั้งแต่ซีพียู การ์ดจอ และระบบปฏิบัติการ อย่าง Windows 7 ที่กลับมาแรงอีกครั้ง Advertisement เริ่มตั้งแต่ซีพียู เห็นตัวเลขสัดส่วนของซีพียู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก