Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Notebook of the year 2009 : สุดยอดโน๊ตบุ๊คโด่งดังที่สุดแห่งปี

ช่างผ่านพ้นไปเร็วจริงๆ ปี 2009 ด้วยเวลาเพียง 1 ปี มีอะไรผ่านไปมากมายจริงๆภายในวงการโน๊ตบุ๊ค ทั้งยอดขายที่พุ่งขึ้นพุ่งลง เน็ตบุ๊คที่ไม่น่าจะเติบโตได้ดีก็กลับพุ่งทะยานแซงหน้าโน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อที่เคยแอบๆก็กลับมาเปล่งประกายกันเพียบ และภายในปีหน้าก็คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกเช่นกัน ยังไงรอติดตามดูกันได้ครับ

316_number-one-paperweight-m copy

Advertisement

แต่วันนี้มาดู Notebook of the year 2009 ของแต่ละยี่ห้อต่างๆกันก่อน ปัจจัยหลักของ Notebook of the year 2009 นั้น ทาง NBS ได้จัดทำขึ้นจากทั้งสถิติตลอดทั้งปีที่ผ่านมา เทียบจากความนิยม ความสนใจจากผู้เข้าชมเว็บ บวกกับความโด่งดังภายในงาน Event ใหญ่ๆตลอดปีที่ผ่านมา โดยไม่ได้อ้างอิงถึงเรื่องใดเรื่องหนึ่งเพียงอย่างเดียว ทำให้ Notebook of the year เป็นส่งที่น่าสนใจระดับแนวหน้าเลย ท่านสามารถดูแนวโน้มรุ่นที่เป็นที่นิยม และภายในปีหน้าท่านจะสามารถตัดสินใจเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คของท่านเองได้อย่างเปี่ยมประสิทธิภาพกันเลยทีเดียวครับ

Lenovo of the year 2009 : Lenovo Y450/P8700+GT240M

ตลอดปีที่ผ่านมานี้ Lenovo ได้ปรับกลยุทธการตลาดต่างๆนานา เพื่อชิงยอดขายภายในตลาดโน๊ตบุ๊ค ซึ่งนับได้ว่าประสบความสำเร็จกันไปทีเดียว เหมือนกับการแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการว่ายี่ห้อนี้จะแรงแล้วราคาคุ้มค่า Lenovo เป็นยี่ห้อที่ใช้ IBM เป็นฐาน ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพของตัวเครื่องและชิบเซ็ตต่างๆ ได้รับความเชื่อถือมาก โดย Lenovo จะมุ่งเน้นการอัพเดทผลิตภัณฑ์อยู่เสมอ ถึงแม้จะใช้บอดี้ตัวเดิม แต่ก็จะมีการปรับปรุงทั้งกราฟิกการ์ดและ CPU อยู่เสมอ เพื่อให้สามารถรองรับการใช้งานของลูกค้าได้มากที่สุด

clip_image004

Notebook of the year 2009 สำหรับยี่ห้อ Lenovo นั้น ผมจะเทียบกับประสิทธิภาพและราคา บวกกับความเป็นที่นิยมในตลอดปีที่ผ่านมา โดยจะเป็นรุ่นใดไปไม่ได้นอกจาก Lenovo Y450 รุ่น CPU Intel P8700 2.53 GHz ซึ่งรุ่นนี้ถ้าเทียบกับปีที่แล้วก็จะเป็น Y430 ที่สเปคต่ำกว่ามาก แต่ราคาเท่ากัน ทั้งนี้ Lenovo Y450/P8700 นั้น นับได้ว่ามีประสิทธิภาพสูงมาก ในส่วนของกราฟิกการ์ด Nvidia Geforce GT240M เป็นการ์ดจอแยกระดับสูง สามารถประยุกต์ใช้งานได้ครบทุกรูปแบบกราฟิก งานที่เน้นหนักไปทางด้านความละเอียดของภาพ ซึ่งปกติแล้ว Y450 เป็น Entertainment Series ที่มุ่งเน้นการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งในรูปแบบกราฟิก เกมส์ การทำงานและความบันเทิงต่างๆอยู่แล้ว ทำให้ผู้ใช้งานต่างจับจ้องมาที่รุ่นนี้ โดยตลอดทั้งงานคอมมาร์ทและงาน Event ต่างๆที่ผ่านมานั้น Lenovo Y450 จะโด่งดังมาตลอดทั้งปี ซึ่งตอนนี้ใครๆในวงการโน๊ตบุ๊คก็คงรู้จักกันเป็นอย่างดี

clip_image005

Link : https://notebookspec.com/notebook/2364-Lenovo-IdeaPad-Y450:P8700+240M.html

Lenovo Y450/P8700 เรียกได้ว่าเป็น Notebook of the year 2009 ที่สมบูรณ์แบบสุดๆ ไม่เพียงแต่ในเฉพาะยี่ห้อ Lenovo เท่านั้น ยังแรงแซงยี่ห้ออื่นๆ ด้วยทั้งสเปค ยอดขาย ความนิยม รูปแบบ รูปลักษณ์ มีคะแนนที่สูงมาก ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกใช้ จึงเป็นรุ่นแนะนำประจำปีเลยก็ว่าได้

Acer of the year 2009 : Aspire 5935G-734G32Mn/X035

clip_image002[4]

ตัวนี้ล่ะครับสุดยอดแห่งปี 2009 ที่สรุปทั้งดีไซน์ และ ความสวยงามมาก ๆ ครับ มาดูสเปคคร่าวๆก่อน ถึงแม้การ์ดจอจะเป็น DDR2 แต่ความโดดเด่นไม่ได้หยุดแค่นั้น เจ้า Aspire 5935G ยังมีฟังก์ชั่นที่สามารถปรับโหมดการทำงานระหว่างการ์ดจอแยก NVIDIA 130M กับ การ์ดจอออนบอร์ด Intel 4500 MHD ที่เพียงแค่กดตัวโปรแกรมก็สลับการ์ดจอให้เลย แค่ในไม่กี่วินาทีไม่ต้องมารีสตาร์ทเครื่องให้ยุ่งยาก

5935 acer

Link : https://notebookspec.com/notebook/2134-Acer-Aspire-5935G-734G32Mn:X035.html

โดดเด่นไปกับดีไซน์ และ ความทันสมัย ของเจ้า Media Console คือปุ่ม Option แยกพิเศษ ที่หลายท่านอาจจะคุ้นเคยในโน๊ตบุคกลุ่ม Gemstone Blue ซึ่งใน Acer Aspire 5935G ก็มีมาให้พร้อมการปรับแต่งให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยจะเป็นปุ่มสั่งงานมัลติมีเดียทั้งหมดโดยการสัมผัสในปุ่มที่เราต้องการใช้งานเช่น เล่น หยุด ก่อนหน้า ถอยหลัง ในเรื่องของเสียงก็สามารถสั่งปิด/เปิดเสียง แต่สิ่งที่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากที่สุดคือการเพิ่ม/ลดเสียง ที่เปลี่ยนมาคล้ายๆปุ่ม Volume แบบหมุน ยังมาพร้อมกับลูกเล่นพิเศษอย่างหนึ่งใน Acer Aspire 5935G คือ ไฟ Backlit keyboard ที่ทำให้ท่านสามารถทำงานในมุมมืดได้ อย่างไม่มีปัญหากับสายตาครับ

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

PR-News

พวกเราขอขอบคุณแฟนๆ และคอมมูนิตี้จากทั่วทุกมุมโลกที่ให้ความสนใจต่อ MSI และสินค้าของเราในฐานะแบรนด์ชั้นนำสำหรับเกมเมอร์ MSI มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมและบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน เราคอยรับฟังทุกความคิดเห็น คำวิพากย์วิจารณ์ และปรับปรุงสินค้าของเราอย่างต่อเนื่อง บทความด้านล่างนี้จะเป็นข้อมูลอัพเดทเกี่ยวกับมอนิเตอร์ QD-OLED จาก MSI ของเรา 6 พฤษภาคม 2024,การอัพเดทเฟิร์มแวร์ MPG 271QRX QD-OLED/MPG 321URX QD-OLEDFW.010 ข้อมูลการอัพเดตเฟิร์มแวร์Advertisement เพิ่ม...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

PR-News

เตรียมระเบิดความมันส์ไปกับกิจกรรมพิเศษจาก MSI ในงาน Claw A1M –  Gaming Party Battle Tournament  ที่จะชวนคุณมาเล่นและสัมผัสกับประสิทธิภาพของ Claw A1M ที่เป็น Gaming Handheld รุ่นใหม่จาก MSI ชิงเงินรางมูลค่ารวมกว่า 9,000 บาท พร้อมกิจกรรมแจกของพรีเมี่ยมอีกมากมาย! พร้อมพบสองคู่ซี้ ที่จะมาสร้างความฮาและพาคุณกำหมัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก