Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS UL80VT เบา อึด ไปกับระบบ Hybrid

ยินดีตอนรับกลับมาอีกครั้งกับ Review Notebook แหล่มๆ จาก NBS เช่นเคย?

specification

Advertisement

spec

กำลังมาแรงมากๆ สำหรับ Notebook แนว CULV แต่ก็ยังไม่ค่อยจะมี CULV Notebook ที่มีการ์ดจอแยกให้เห็นกันเท่าใดนัก วันนี้เราจึงหยิบ ASUS UL80VT-WX006V ซึ่งกล้าที่จะแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นสเปคเครื่องที่ค่อนข้างแรง การประหยัดพลังงานที่ยาวนาน รวมไปถึงการออกแบบดีไซน์ที่บางเบา โดยตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียง 2.0 กิโลกรัมเท่านั้น มาพร้อมกับ CPU Intel Core 2 Duo SU7300 ด้วยความเร็วของสัญญาณนาฬิกาที่ 1.30 GHz และเป็น CPU 2 แกน ซึ่งแรงพอสมควรแถมยังประหยัดพลังงานมากอีกด้วย RAM ก็ให้มาอย่างจุใจทีเดียวถึง 4GB เป็นประเภท DDR3 ใหม่ล่าสุด การ์ดจอ nVidia GeForce G210M 512MB DDR3 ที่สามารถที่จะทำการ Hybrid มาใช้การ์ดจอออนบอร์ดได้ด้วย จอภาพขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดที่ 1366×768 คุณภาพระดับ HD?เป็นแบบจอกระจก? ฮาร์ดดิสก์ขนาด 500GB ก็เพียงพอที่จะใส่โปรเจคงานยักษ์ๆได้สบาย ทั้งหมดนี้จะรันบน Windows 7 Home Premium 64 Bit ของแท้จากโรงงาน


clip_image004

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอก

IMG_5040 IMG_5059 IMG_5063

ASUS UL80V นั้นเป็น Notebook ตระกูล Smart Notebook มีลักษณะเบาบาง ใช้งานได้อย่างยาวนาน เน้นพกพาสะดวก การออกแบบจึงได้ใช้วัสดุที่มีความเบา และดีไซน์ให้ออกมาบาง อย่างเช่นหน้าจอนั้นมีความบางมากแค่ไม่ถึง 2 เซนติเมตรเท่านั้น ถึงบางก็จริง แต่ก็ต้องระมัดระวังเรื่องแตกหักได้ง่าย โดยที่วางขายอยู่นั้นก็จะมี 2 สี คือ สีเทา(Review) และสีดำ

IMG_5073

วสัดุภายนอกนั้นเป็นพลาสติกสีเทามีลายตามขวางเป็นลักษณะผิวด้าน ด้วยการที่เป็นผิวด้านส่งผลให้เกิดรอยนิ้วมือได้ยาก ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องรอยนิ้วมือ ตรง Logo ASUS เป็นลักษณะฝังตัวซึ่งจะทำให้ทนกว่าพวกที่เป็นสติ๊กเกอร์ บริเวณขอบหน้าจะใช้โทนสีอ่อนตัดกับเทาเข้มของส่วนฝา มองดูสะดุดตาไม่ดูเรียบจนเกินไป

IMG_5071

บริเวณส่วนบอดี้ข้างในนั้นจะมีลักษณะเคลือบเงา แต่ด้วยโทนสีเทานั้น ทำให้แทบจะไม่เห็นรอยนิ้วมือเลย แต่ถ้าเปิดเครื่องนานๆจะรู้สึกได้ถึงความร้อนที่แพร่กระจายขึ้นมา ไม่ร้อนมาก อุ่นๆ

IMG_5082

IMG_5086

ลักษณะบานพับนั้นเป็นแบบเก็บตัวเอง ซึ่งเวลาเราปิดฝาพับนั้นจะทำให้ไม่มีอะไรโพล่ออกมา มองดูอาจจะไม่แข็งแรงมาก เป็นอย่างนั้นเพราะว่าไม่ได้แบกรับน้ำหนักของจอมาก


IMG_5091

จอภาพขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ที่ 1366×768 เป็นจอกระจก Eco-friendly LED backlit 16:9 ได้เปรียบเรื่องความสดของสี สวยงาม?แต่แสงสะท้อนกลับนั้น มีพอสมควรเลย ไม่เหมาะแก่การทำงานทั่วไปในที่ที่มีแสงมากๆ

IMG_5092


ความบางของจอนั้นต้องบอกว่า บางจริงๆ โดยถ้าพับปิดแล้ว วัดความหนาของตัวเครื่องจะหนาไม่ถึง 1 นิ้ว


IMG_5095

จอนั้นกางได้เต็มที่ประมาณ 145 องศา หลายคนอาจจะสงสัยว่า ทำไมเราได้เทสองศาการกางจอ ก็ตอบว่า ถ้าสามารถกางได้ 180 องศานั้นจะเป็น Presentation Notebook ได้อีกด้วย

IMG_5097

ความหนา ASUS บอกแล้วว่าไม่ถึง 1 นิ้ว – -“?

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก