Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 9 ยี่ห้อดังกับสถิติเสียมากที่สุด

Square Trade ผู้ให้บริการรับประกันเครื่องคอมพิวเตอร์รายใหญ่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ อันดับของผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊คที่มีเปอร์เซ็นต์ความผิดปกติของการทำงาน (malfunction) ภายใน 3 ปี โดยโน๊ตบุ๊คที่มีความผิดปกติของเครื่องต่ำสุดได้แก่ Asus ในขณะที่เปอร์เซ็นต์สูงสุดเป็น HP ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดโน๊ตบุ๊คที่มีผู้ใช้มากที่สุด

Advertisement

ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับอัตราความเสียหายของโน๊ตบุ๊คภายใน 3 ปี โดยจัดอันดับตามเปอร์เซ็นต์ความเสียหายของเครื่องที่มีการเอาประกันกับ ทางบริษัท ซึ่งผลปรากฎว่า โนัตบุ๊กของ Asus มีเปอร์เซ็นต์ความผิดปกติของการทำงานภายใน 3 ปีต่ำสุดอยู่ที่ 15.6% ตามด้วย Toshiba (15.7%) และ Sony (16.8%) ส่วนโน๊ตบุ๊คของ HP มีเปอร์เซ็นต์ความผิดปกติของเครื่องสูงสุดคือ 25.6%?อย่างไรก็ตาม โดยเฉลี่ยแล้วพบว่ามากกว่า 31% ของโน๊ตบุ๊คทั้งหมดจะมีความผิดปกติภายใน 3 ปีแรก

notebook malfunction rate 3 years ranking 2


นอก จากนี้ทางบริษัทยังได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเน็ตบุ๊ก (Netbook) ด้วย โดยข้อสรุปที่น่าตกใจก็คือ โดยเฉลี่ย?20% ของเน็ตบุ๊กจะมีปัญหาภายในปีแรก ตามมาด้วยโน๊ตบุ๊คสำหรับผู้ใช้ระดับกลาง และไฮเอ็นด์

notebook malfunction rate 3 years ranking 3

Square Trade กล่าวว่า ผลการวิจัยข้อมูลในครั้งนี้ทางบริษัทได้สุ่มเลือกแลปทอป และเน็ตบุ๊กมากกว่า 30,000 เครื่องที่อยู่ในแผนการรับประกันของทางบริษัท โดยแต่ละแบรนด์ที่สุ่มขึ้นมาจะต้องมีจำนวนอย่างน้อย 1000 เครื่้อง ซึ่งได้แก่?Acer, Apple, Asus, Dell, Gateway, HP, Lenovo, Sony และ Toshiba สำหรับความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุ หรือซอฟต์แวร์จะไม่ได้ถูกนับรวมในการจัดทำสถิติครั้งนี้ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเข้าไปดูที่ SquareTrade

ที่มา : arip.co.th

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

อาการที่โน๊ตบุ๊คใช้งานแล้วดับเองเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้ ในช่วงระยะเวลาการใช้งานโน๊ตบุ๊คของหลายๆ คน โดยเฉพาะ ผู้ที่ใช้งานโน๊ตบุ๊คเป็นประจำในทุกวัน โดยอาจเกิดขึ้นได้ทั้งในส่วนของความร้อนภายใน

Tips & Tricks

เป็นปัญหาที่น่าปวดหัวจริงๆ สำหรับการโน๊ตบุ๊ค แล้วเกิดแฮงค์เป็นระยะ เพราะบางครั้ง ยังไม่ทันเซฟงาน ก็ต้องมานั่งทำกันใหม่ ทำให้เสียเวลาอยู่ไม่น้อย สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก